การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

     โรงเรียนโค้งน้ําตับวิทยาคาร ได้นําระบบวงจรคุณภาพ PDCA เป็นหลักคิดในการวิเคราะห์ และออกแบบระบบงานที่มีประสิทธิภาพ นําไปใช้ในการบริหารโรงเรียนให้มีคุณภาพ ด้านการพัฒนาคุณภาพการดําเนินงานทุกระบบและทุกขั้นตอน ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน (P) เพื่อเลือกปัญหา ตั้งเป้าหมาย การแก้ปัญหาและการวางแผนการแก้ปัญหา ขั้นตอนการดําเนินการแก้ไขปัญหา(D) ขั้นตอนการตรวจสอบและเปรียบเทียบผล (C) และขั้นตอนการกําหนดเป็นมาตรฐานและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น(A) โดยใช้ข้อมูลสารสนเทศจากข้อเสนอแนะและความต้องการของผู้ปกครอง ผู้ใช้บริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บุคลากรและชุมชน ตลอดจนปัญหาจากการให้บริการมาออกแบบและสร้างนวัตกรรมด้านระบบงานในภาพรวม โดยพิจารณาจากวิสัยทัศน์พันธกิจและสมรรถนะหลักของโรงเรียนโค้งน้ําตับวิทยาคาร ตามศักยภาพของบุคลากร 

     การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายและภายนอก การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครองผู้ใช้บริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บุคลากรและชุมชน สอดคล้องกับบริการ โดยโรงเรียนได้กําหนดให้มีระบบงานที่สําคัญที่เกี่ยวของกับผู้ปกครอง ผู้ใช้บริการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บุคลการ และชุมชน คือ


O30.pdf